Phương pháp sử dụng bột nở tác đá trong phá dỡ bê tông

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Hiện nay, công việc khoan cắt bê tông đã đỡ vất vả hơn bởi được sự trợ giúp đắc lực từ những máy móc hiện đại cũng như các công nghệ vô cùng tân tiến, hiện đại.Vì thế việc lựa chọn một phương pháp và công cụ thích hợp sẽ giúp cho công việc khoan cắt bê tông trở lên vô cùng thuận tiện, hiệu quả và an toàn.
Dịch vụ khoan cắt bê tông 247 giới thiệu đến các bạn phương pháp sử dụng bột nở tách đá để phá dỡ bê tông.
Việc sử dụng bột nở tác đá ( crack) trong phá các khối đá lớn và tách chúng thành từng mảng phục vụ cho nhu cầu xây dựng khác nhau thì đã được ứng dụng từ những năm 1980. Thay vì những phương pháp nổ mìn thông thường, với bột nở tách đá này, các đơn vị khai thác sẽ tiết kiệm được chi phí, mặt khác lượng tiếng ồn và khói bụi gây ra gần như không có. Vì vậy việc khai thác đá được thuận lợi hơn rất nhiều và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.Đây được coi là một bước tiến dài cho nghề khoan , cắt phá dỡ bê tông.


Bột nở tách đá để phá dỡ bê tông - Dịch vụ khoan cắt bê tông Hà Nội

Sau khi du nhập vào Việt Nam năm 2008 và dần trở thành phổ biến, việc sử dụng bột nở tách đá đang được sử dụng rât hiệu quả. Nó đã trở thành một phương thức hữu hiệu giúp cho các nhà thầu phá dỡ xử lý những khối bê tông lớn một cách đơn giản hơn.Và tuyệt vời hơn, tại các vị trí có diện tích hẹp, không gian nhỏ máy móc khó làm việc thì đây là một phương thức vô cùng hiệu quả.
Dưới đây là cách sử dụng bột nở tách đá và những lưu ý.
1. Tìm hiểu sơ lược về bột nở tách đá: - Bột nở tách đá là sản phẩm dạng bột với thành phần gồm oxit canxi và một số hóa chất không độc hại khác. Khi trộn bột nở tách đá với nước, vữa được tạo sẽ dần đông cứng và trương nở. Cơ chế sẽ gần giống khi bạn tôi vôi.Khi cục vôi khô thấm nước nó sẽ tự nở ra. Nếu vừa nạp vào lỗ khoan, quá trình trương nở sẽ tạo áp lực lên thành lỗ và sẽ phá dỡ kết cấu đá hoặc khối bê tông lớn một cách dễ dàng.



2. Quy trình kỹ thuật: Việc sử dụng bột nở tách đá vào thi công tương đối đơn giản, nhưng để thi công đúng cách thì không nhiều đơn vị nắm được. - Sau khi khoan các lỗ bằng máy nén khí với đường kính lỗ tối ưu là 38mm, khoảng cách lỗ tùy thuộc vào độ cứng của bê tông nhưng trung bình khoảng 150 - 200mm/ lỗ. Tiến hành cho bột nở đã được trộn với nước với tỷ lệ chuẩn là 2 lít nước cho 5kg bột. Lưu ý cho đầy các lỗ và có thể lấp các lỗ này bằng bột xi măng khô hoặc vữa khô để giúp quá trình đông cứng nở của bột được diễn ra nhanh chóng hơn.
3. Đặc tính kỹ thuật của bột nở tách đá:
- Khi cho bột nở vào đầy lỗ D 38mm đã khoan sẵn thì áp suất trương nở tăng dần và lớn hơn 300kG/cm2. Lực kháng kéo của đá và bê tông nhỏ hơn cường độ chịu nén của chúng hàng chục lần. Với đá chỉ khoảng 40 - 80kg/cm2 và của bê tông chỉ từ 20 - 40kG/cm2, nên đá và bê tông dễ dàng bị tách phá khi trên chúng lỗ khoan và nạp vữa nở tách đá. - Bột nở ngay sau khi trộn lẫn với nước, áp suất tăng nhanh sau 24h và đạt cực đại trong vòng 5 đến 6 ngày.
4. Phạm vi áp dụng:
- Chỉ được sử dụng bột nở tách đá trong việc phá các khối bê tông lớn, phá đá khối, phá trụ cầu, tường vây tầng hầm. - Do không thể tính toán và kiểm soát được lực xé của bột nở nên các nhà thầu cần hạn chế sử dụng trong các công trình sửa chữa hoặc nâng cấp. - Sử dụng ở những nơi khô thoáng, nếu sử dụng dưới nước cần có ống xilanh dẫn và nắp để tránh nước thâm nhập vào các lỗ chứa bột nở.
5. Những lưu ý khi sử dụng: - Lỗ khoan cần được vệ sinh sạch sẽ bằng các ống hơi sau khi khoan xong - Các lỗ khoan thường có độ nghiêng nhất định, và theo các chuyên gia thì độ nghiêng tiêu chuẩn của nó là 80 độ và có độ sâu ít nhất là 180mm. - Thời gian trộn bột cần được thực hiện nhanh chóng và không được quá 3 phút, vì vậy các công nhân thi công cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, nước, bột khô trước khi tiến hành thi công.
- Công nhân thi công trực tiếp cần tuân thủ chặt chẽ an toàn lao động: nón bảo hộ, giầy, gang tay, kiếng, nút tai...
Hy vọng qua những kiến thức cơ bản chúng tôi tổng hợp ở trên sẽ giúp các nhà thầu khoan cắt bê tông có cái nhìn chính xác hơn về bột nở tách đá, và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.


Dịch vụ khoan cắt bê tông 247 là đơn vị có kinh nghiệm trong việc sử dụng bột nở tách đá nói riêng và khoan cắt bê tông nói chung. Với một đội ngũ công nhân, kĩ thuật viên được đào tạo và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khoan cắt, phá dỡ bê tông cùng với hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng nhất.

DỊCH VỤ KHOAN CẮT BÊ TÔNG 247

Điện Thoại: 0903 267 060

Email: Dinhvuong161292@gmail.com
Nguồn: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cam kết chất lượng dịch vụ

Chúng tôi mang đến cho quý khách hàng dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với giá rẻ nhất. Cam kết không rung lắc, không ồn, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Cùng với đó là Đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm thi công và luôn đề cao trách nhiệm trong công việc, trách nhiệm với khách hàng.Hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại luôn đem đến phương án thi công hoàn hảo nhất cho mọi công trình.

Vì sao bạn chọn chúng tôi ?

* Dịch vụ khoan cắt bê tông số 1 Việt Nam.

* Dịch vụ Tốt Nhất-Uy Tín-Chuyên Nghiệp.

* Là đơn vị KCBT duy nhất có trụ sở Toàn Quốc.

* Làm hài lòng 100% khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Liên hệ với chúng tôi ?

Dịch vụ Khoan cắt bê tông 247.

Chi Nhánh Hà Nội : 0963.6633.18

Chi Nhánh TPHCM: 0963.6633.18

Email: Dinhvuong161292@Gmail.com

Website: Khoancatbetong247.blogspot.com

Khoan cắt bê tông 247

| DMCA.com| dịch vụ khoan cat be tong uy tín|
khoan cắt bê tông
| Dịch vụ khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | khoan cắt bê tông TPHCM | bảng giá khoan cắt bê tông | khoan rút lõi bê tông | khoan cắt bê tông Bình Dương | cắt bê tông | khoan bê tông