Cơ cực nghề khoan cắt bê tông.

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Khoan cắt bê tông nghề bán sức lao động
Những người thợ làm nghề khoan cắt và phá dỡ bê tông luôn có một nhóm, có công trình là tất cả cùng nhau làm. Hễ ở đâu có nhà cũ, có chủ thầu mua bán nhà cũ, phá dỡ bê tông là ở đó có những người lao động làm thuê. Bán sức lao động của mình, ai cũng sẵn sàng mạo hiểm để kiếm tiền mưu sinh.Cũng vì thế nhìn những người thợ khoan cắt bê tông ai lấy đều rất khỏe mạnh và cơ bắp.


2 công nhân khoan cắt bê tông Hà Nội đang thi công tại một công trình.

Tất cả ai cũng biết và thấy rằng, nghề khoan cắt, phá dỡ bê tông  nhà xưởng là vất vả, là nặng nhọc, nhưng vì mưu sinh nên tất cả vẫn vui vẻ và luôn cố gắng bởi chính nghề này cho họ thu nhập ổn định, và từ đó góp phần tạo nên cuộc sống ấm no cho gia đình trong thời buổi kinh tế đang khó khăn.
Dưới cái nắng chói chang, gần chục lao động đang đào bới, đục, gõ những tấm bê tông vừa được chiếc máy ủi đổ sập xuống. Tiếng búa tạ, máy đục va vào những tấm đan vang lên chan chát, lửa bắn tung tóe, mồ hôi ai nấy đều túa ra như tắm. Qua tìm hiểu của chúng tôi, nghề này chỉ phù hợp với thanh niên trong độ tuổi 20-35, đòi hỏi người làm phải có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.


Công trường đang thi công phá dỡ bê tông.

Họ chẳng qua trường lớp nào đào tạo, chỉ có nghề dạy nghề, người đi trước có chút kinh nghiệm rồi truyền lại cho người đi sau. Nhìn tưởng dễ, nhưng để tồn tại lâu dài thì phải học hỏi nhiều lắm. Người làm phải biết cách quan sát khối bê tông để biết nên đập phần nào trước cho an toàn, đỡ tốn sức.Và trong quá trình đập, phá thì thao tác làm sao cho an toàn và hiệu quả nhất.
Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển, rất nhiều các máy móc hiện đại với các công nghệ mới nhất và tân tiến nhằm hỗ trợ con người trong quá trình thi công khoan cắt bê tông , phá dỡ nhà xưởng, nhưng môi trường làm việc ô nhiễm với tính chất công việc nặng nhọc các công nhân vẫn phải tốn nhiều sức lao động.


Chiếc máy hỗ trợ cắt bê tông.

Có thâm niên gần 10 năm trong nghề, anh Dương Văn Mậu (25 tuổi) tâm sự: “Tiền công mỗi ngày gần 200 ngàn đồng và mỗi công trình tháo dỡ cỡ 5 ngày. Gặp vụ trúng khá, chủ thầu thưởng thêm cho anh em chút đỉnh. Bây giờ, có máy móc hiện đại đỡ dữ lắm, hồi trước chỉ làm bằng sức người. Mới vào nghề không quen dễ bỏ cuộc lắm, đêm về nằm người đau ê ẩm”.
Buộc chặt tấm áo ngang bụng, lấy vội chiếc khăn tay đã thấm nước, anh Vui (38 tuổi, ngụ ở xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) vung đôi tay lực lưỡng lên cao rồi nhún người bổ chiếc búa tạ xuống tấm đan rộng gần 4m2. Sau đó, anh bổ tiếp 5 nhát nữa, khiến bụi bay mù mịt, bê tông vỡ vụn văng tung tóe. “Xác định làm nghề này là chấp nhận bán sức lao động, bán mồ hôi, nước mắt rồi đó” - anh Vui buông lời ngắn gọn.
Nghề phá dỡ bê tông, nhà cũ vốn nhọc nhằn, vất vả và nhiều rủi ro, tai nạn trong lao động. Đưa đôi bàn tay không còn nguyên vẹn lên cho chúng tôi xem, anh Nguyễn Văn Thọ (33 tuổi, ở trọ tại KP2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) than thở: “Mình bị tai nạn 3 năm rồi. Lần đó, không may bị tấm xi măng cũ đè lên làm giập 3 ngón, buộc phải phế 2. Những người làm nghề này, việc bắp chân, cánh tay, thậm chí mặt mũi trầy xước, chảy máu do mảnh vụn đâm vào là bình thường”.
Ngoài sự cực nhọc, việc hít bụi từ các vật liệu vừa phá dỡ là một mối nguy hiểm mà họ phải chịu. Không một ai có thể trang bị những phương tiện bảo vệ, như: mắt kính, mũ lưỡi trai để phòng bụi, mảnh vật liệu hay bu-lông, đinh vít rơi vào mắt, vào đầu… trong quá trình làm việc. Không có ngày giờ cố định, không có bất cứ một chế độ hỗ trợ gì, nên ai cũng cố gắng bảo nhau làm ăn cẩn thận. Vì thế, mỗi lúc nhận tháo dỡ một công trình nào đó, bản thân người chủ thầu luôn phải suy nghĩ làm thế nào để hoàn thành công việc một cách an toàn nhất. Mười mấy năm gắn bó với nghề này, chú Bảy (51 tuổi, ngụ ở xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) luôn cố gắng động viên anh em cẩn thận trong lao động để: “Trước hết là tự bảo vệ mình, đồng thời không làm ảnh hưởng đến chủ thầu và chủ nhà”.
Quần quật làm việc từ ngày này sang ngày khác, máy móc cũng có lúc hỏng, vậy mà trừ những lúc xảy ra tai nạn, những người làm công việc phá dỡ bê tông công trình, nhà cũ chẳng mấy khi đau ốm. Tuy nhiên, ai cũng biết, ngoài sức khỏe tốt, sự cẩn thận và nghiêm túc trong quá trình làm việc thì mới có thể tồn tại lâu dài với nghề.


Dịch vụ Khoan cắt bê tông 247 cung cấp các dịch vụ khoan cắt, phá dỡ bê tông với chất lượng tốt nhất và giá rẻ nhất thị trường.Đảm bảo quý khách hàng sẽ hài lòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cam kết chất lượng dịch vụ

Chúng tôi mang đến cho quý khách hàng dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với giá rẻ nhất. Cam kết không rung lắc, không ồn, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Cùng với đó là Đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm thi công và luôn đề cao trách nhiệm trong công việc, trách nhiệm với khách hàng.Hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại luôn đem đến phương án thi công hoàn hảo nhất cho mọi công trình.

Vì sao bạn chọn chúng tôi ?

* Dịch vụ khoan cắt bê tông số 1 Việt Nam.

* Dịch vụ Tốt Nhất-Uy Tín-Chuyên Nghiệp.

* Là đơn vị KCBT duy nhất có trụ sở Toàn Quốc.

* Làm hài lòng 100% khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Liên hệ với chúng tôi ?

Dịch vụ Khoan cắt bê tông 247.

Chi Nhánh Hà Nội : 0963.6633.18

Chi Nhánh TPHCM: 0963.6633.18

Email: Dinhvuong161292@Gmail.com

Website: Khoancatbetong247.blogspot.com

Khoan cắt bê tông 247

| DMCA.com| dịch vụ khoan cat be tong uy tín|
khoan cắt bê tông
| Dịch vụ khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | khoan cắt bê tông TPHCM | bảng giá khoan cắt bê tông | khoan rút lõi bê tông | khoan cắt bê tông Bình Dương | cắt bê tông | khoan bê tông