Cuộc sống của gia đình làm nghề khoan cắt bê tông

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Với mỗi người, việc tìm được một công việc phù hợp với bản thân và có thể nuôi sống bản thân và gia đình là một điều không hề dễ dàng, điều này có thể do duyên số mà con người ta tìm đến nghề hay nghề tìm đến người, đó cũng có thể là do sự cố gắng lỗ lực của mọi người đề làm việc mà mình mong muốn.Và nghề khoan cắt bê tông cũng vậy, tuy vất vả, cơ cực nhưng vẫn đem lại cuộc sống ổn định cho bao gia đình.
Dưới đây Dịch vụ khoan cắt bê tông 247 gửi đến các bạn bài viết về cuộc sống của một gia đình làm nghề khoan cắt và phá dỡ bê tông.
Với cuộc sống tấp nập như hiện nay, để kiếm được một công việc không hề dễ dàng và kiếm được một công việc có thể nuôi sống gia đình lại càng khó khăn hơn. Với những người ở các vùng quê nghèo, họ chỉ có thể trông mong vào cây lúa, con heo. Nhưng thời tiết, thị trường... mọi thứ đều chống lại. Cái nghèo chưa thể xua đi thì làm sao có thể no ấm hạnh phúc được.

Nghề khoan cắt bê tông Hà Nội tuy vất vả nhưng đem lại cuộc sống ổn định cho nhiều gia đình.

Với mức thu nhập 1,5tr đồng mỗi tháng, gia đình anh Đức ở Hà Nam chỉ có thể đủ tiêu xài và cho cậu con cả học hết lớp 9. Anh làm đủ mọi việc, từ thợ xây, làm rẫy cao su, đi bốc vác... nhưng tất cả đối với anh chỉ là nghề để kiếm bữa cơm cho cả gia đình. Năm 1999 anh Đức theo một số người cùng quê ra Hà Nội kiếm sống, và anh đã có cơ hội được tiếp xúc với nghề khoan cắt bê tông.Có lẽ chính nhờ cái duyên đã đưa anh tìm đến công việc này. Sau này chính nhờ cái nghề đầy duyên nợ này mà gia đình anh đã có được bước tiến đáng kể về kinh tế.
Khi chúng tôi ngồi tâm sự với anh, anh kể: " Ngày đó tôi ra Hà Nội chỉ với 100 ngàn trong bao, tiền ăn chỉ vừa đủ 1 tuần nên tôi phải ngủ nhờ ở vĩa hè cùng các đồng hương. Khi tôi đi làm bốc vác thuê cho một nhà máy chế biến thực phẩm ở Quận Hà Đông, tôi đã thấy một nhóm người đang phá dỡ một nhà kho cũ trong công ty. Với sự "khát việc" của mình, tôi đã lân la làm quen và được nhận vào trong hội.Có lẽ cái duyên phận của anh Đức với nghề khoan cắt bê tông bắt đầu từ đây, một cái duyên mà sau này nghĩ lại anh vẫn thấy không ngờ đó lại mở ra con đường phát triển cho mình." Bằng tính siêng năng, cần mẫn mà chẳng mấy chốc anh Đức đã trở thành đội trưởng của nhóm 9 người khoan cắt, phá dỡ bê tông.


Anh tâm sự tiếp " Những năm 2000 mỗi công đi làm 9 tiếng tôi được trả 40 ngàn đồng, nhưng khi theo nghề khoan cắt bê tông thì trừ chi phí thì mỗi anh em chia nhau được hơn 100 ngàn.Một số tiền có thể coi là nhiều nhưng so với công sức, sức lực người công nhân bỏ ra thì nó lại không hề nhiều, nhưng với anh Đức thì anh luôn cố gắng trong công việc cũng như trân trọng đồng tiền bằng công sức mình bỏ ra. Thời đó một tuần lương của tôi có thể mua cả chỉ vàng đó.... " Tuy với biết bao khó khăn và nguy hiểm luôn rình rập, nhưng nhờ vào cái nghề này anh Đức đã cho 2 cô con gái út đi học đại học và đã có được công việc ổn định. Ngoài ra anh còn mua được căn nhà ở ngoại thành Hà Nội để cả gia đình sinh sống và làm việc.


Nghề khoan cắt bê tông luôn đối mặt với nguy hiểm

Theo khảo sát hiện nay, mức lương trung bình dành cho công nhân khoan cắt và phá dỡ bê tông là 300 ngàn/ngày. Tuy khó khăn và vất vả, nhưng nếu xét về khía cạnh thu nhập, đó là mức lương có thể khiến các bạn sinh viên đại học ra trường mong ước. Nhưng cuộc sống không bao giờ có thể dễ dàng đối với những người hành nghề khoan cắt bê tông. Có tới 80% các cơ sở nhỏ, công nhân khoan cắt, phá dỡ bê tông đã nghĩ việc hoặc đã chuyển sang công việc khác. Tất cả do khủng hoảng kinh tế, và do một nguyên nhân lớn khác, đó là " Chạy đua ồ ạt và theo xu hướng đám đông". Có quá nhiều người làm nghề này và cũng có quá dư các đơn vị mới thành lập hoặc chuyển hướng sang nghề khoan cắt bê tông. Vì vậy đã làm loãng thị trường, và gây ra cuộc khủng hoảng nhỏ " thừa nhà cung ứng dịch vụ".
Bất kỳ một công việc nào cũng là đáng quý, đáng được trân trọng vì nhờ nó mà có thể nuôi sống cả gia đình, gây dựng tương lai cho các thế hệ sau, và nghề khoan cắt bê tông cũng vậy.Cũng rất đáng trân trọng và cảm phục những người thợ khoan cắt và phá dỡ bê tông


Dịch vụ khoan cắt bê tông 247 là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực khoan cắt, phá dỡ bê tông.Với chất lượng tốt nhất và dịch vụ chuyên nghiệp, chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng các quý khách hàng.

DỊCH VỤ KHOAN CẮT BÊ TÔNG 247
Điện Thoại: 0903.267.060

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cam kết chất lượng dịch vụ

Chúng tôi mang đến cho quý khách hàng dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với giá rẻ nhất. Cam kết không rung lắc, không ồn, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Cùng với đó là Đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm thi công và luôn đề cao trách nhiệm trong công việc, trách nhiệm với khách hàng.Hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại luôn đem đến phương án thi công hoàn hảo nhất cho mọi công trình.

Vì sao bạn chọn chúng tôi ?

* Dịch vụ khoan cắt bê tông số 1 Việt Nam.

* Dịch vụ Tốt Nhất-Uy Tín-Chuyên Nghiệp.

* Là đơn vị KCBT duy nhất có trụ sở Toàn Quốc.

* Làm hài lòng 100% khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Liên hệ với chúng tôi ?

Dịch vụ Khoan cắt bê tông 247.

Chi Nhánh Hà Nội : 0963.6633.18

Chi Nhánh TPHCM: 0963.6633.18

Email: Dinhvuong161292@Gmail.com

Website: Khoancatbetong247.blogspot.com

Khoan cắt bê tông 247

| DMCA.com| dịch vụ khoan cat be tong uy tín|
khoan cắt bê tông
| Dịch vụ khoan cắt bê tông | khoan cắt bê tông Hà Nội | khoan cắt bê tông TPHCM | bảng giá khoan cắt bê tông | khoan rút lõi bê tông | khoan cắt bê tông Bình Dương | cắt bê tông | khoan bê tông